Phát minh " đèn chống bão" vô cùng hữu ích của người Nhật

Phát minh " đèn chống bão" vô cùng hữu ích của người Nhật


Thời gian vừa qua, người dân vô cùng quan tâm đến Nhật Bản, khi nước này đang phải hứng chịu hậu quả nặng nề mà siêu bão Hagibis gây ra. Đây được xem là cơn bão lớn nhất trong suốt 60 năm qua tại đát nước mặt trời mọc. Hệ quả mà nó gây ra vô cùng nghiêm trọng, khiến tê liệt giao thông, gây ra mất điện trên diện rộng.

Phát minh chứng tỏ câu “ trong cái khó ló cái khôn” là vô cùng hợp lý.

Tuy nhiên, song song với những khó khăn đó, cộng đồng mạng còn chia sẻ với nhau câu chuyện thú vị về một phát minh độc đáo của một chàng trai người Nhật. Khi những hạn chế mà mất điện mang đến, chàng trai này đã chế tạo đèn sinh tồn chỉ bằng chiếc smartphone và vỏ chai nước.


Đèn chống bão sáng tạo

Dù vật liệu sử dụng khá là phổ biến và nhỏ gọn, nhưng hiệu quả mà nó mang lại khiến mọi người không khỏi trầm trồ. Không đơn giản chỉ là dùng bình nước đặt lên mặt đèn pin của điện thoại, nhà khoa học trẻ này đã sáng tạo thêm khi cho vào bình 1 chút sữa, giúp cho cường độ chiếu và khuếch sáng mạnh hơn rất nhiều.

Lý giải hiện tượng phát sáng

Hiện tượng này được lý giải : Khi ánh sáng đi qua dung dịch chất lỏng cấu thành từ nhiều hợp chất khác nhau, các tia sáng sẽ bị phản xạ bởi một góc khác nhau do các hạt khác nhau nằm trong chất lỏng đó, gây ra hiện tượng tán xạ. Điều này giúp tạo ra nguồn sáng mạnh hơn chỉ bằng cách thêm vào nước một số tạp chất như sữa, bột mì, hay các chất khó hoà tan khác. 
Thế mới nói, trí tưởng tượng của con người là vô hạn, sau câu chuyện này, phát minh trên có thể ứng dụng hiệu quả vào nhiều trường hợp khác nhau bằng những thiết bị vốn không còn xa lạ với chúng ta.
>>Xem thêm những phát minh hữu ích khác về máy móc vô cùng thú vị tại đây

Đăng nhận xét

0 Nhận xét